วันอังคารที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2555

Ost. Road No.1


Ost.Road No.1
             
              หรือถนนหมายเลขหนึ่ง เป็นซีรี่เกี่ยวกับสงครามของเกาหลีในประวัติศาสตร์ 
ก่อนจะเกิดสงคราม  พระเอกหรือโซจีซปกับนางเอกเติบโตมาด้วยกัน  พระเอกชอบนางเอกมาตั้งแต่เด็ก เขาคอยวาดรูปนางเอกเสมอๆ  พอโตขึ้นทั้งสองก็รักกัน  รักกันมากถึงมากที่สุด  แต่แล้วก็ต้องแยกจากกัน เพราะพระเอกต้องไปเป็นทหารทั้งนี้เพื่อหาค่าเล่าเรียนให้นางเอก ((นางเอกอยากเป็นหมอ) ทั้งนางเอกและพระเอกต่างก็เสียใจที่ต้องแยกจากกัน ทั้งที่นางเอกบอกว่าไม่ให้พระเอกไป  แต่พระเอกก็ยังจะไปเพื่ออนาคต...

                และพอสองปีผ่านไป  พระเอกก็กลับมา  แต่กลับรู้ว่านางเอกจะแต่งงาน กับชินแทโฮ ((((((((((((((())()(พระรอง) พระเอกเสียใจแต่ทั้งนี้ก็ยังเชื่อใจนางเอก และคิดจะพานางเอกหนี  แต่วันรุ่งขึ้นก็มีสงครามเกิดขึ้น มีเหตุให้ทั้งสองต้องจากกันอีก

                ระหว่างที่พระเอกอยู่ที่กองร้อย  หลายสิ่งหลายอย่างก็เริ่มถลำลึกขึ้น พระเอกเริ่มเสี่ยงอันตรายในสงครามากขึ้น มากขึ้น... จากนายทหารธรรมดา พระเอกก็ได้กลายเป็น “ผู้กองในกองร้อยที่ 2” พระเอกนำกองร้อยในการบุกเข้าโจมทีศัตรูได้สำเร็จทุกครั้ง ทุกครั้ง...

“เพราะพระเอกทำเพื่อรอคอยวันที่จะได้พบนางเอก ด้วยสัญญาที่เขาได้เคยมีต่อกัน ว่าต่างคนต่างต้องมีชีวิตอยู่เพื่อพบกัน
    
              ในการดิ้นรนเพื่อจะมีชีวิตอยู่ของพระเอก และนางเอก ต่างพบกับปัญหา  และอุปสรรคมากมาย  มีทั้งเรื่องให้ปวดใจ  เรื่องที่ทำให้ต้องรู้สึกผิดกับบางอย่าง   แต่ทั้งสอง ก็ต้องมีชีวิตอยู่ต่อไป....เพื่อพบกัน 


Ost. Road No.1




โฮกกก กำเดาพุ่ง  >,,<

     สำหรับถนนหมายเลขหนึ่งนี้ มันทุกตอนจริงๆ  ดูไปก็เครียดไป เหมือนได้อยู่ในสงครามนั้นซะเอง ถึงจะเครียดแต่ก็มีหลายฉากให้ซึ้งและพระทับใจ นอกจากความรักของพระเอกนางเอกแล้ว  ยังได้สัมผัสถึงชีวิตทหารที่ต้องอยู่ในสนามรบ   ชีวิตที่ต่างคนต่างที่มา  บ้างก็เต็มใจเข้ารบ  บ้างก็โดนบังคับ  บ้างก็เพื่อบางอย่าง  แต่ท้ายสุดเมื่อมาอยู่ด้วยกัน ความผูกพันของคำว่า "เพื่อนและพี่น้อง" ก็เกิดขึ้น...


      ยิ่งตอนใกล้ๆจบน้ำตาไหลพรากเลย  ตอนที่กลุ่มทหารเกาหลีใต้ต้องระเบิดสะพานยองชอนที่ถนนหมายเลขหนึ่งเพื่อไม่ให้ศัตรูข้ามผ่านมาได้ ที่เสียน้ำตาเพราะ พระเอกยังไม่ได้ข้ามสะพานมาเลย     พระเอกยังอยู่บนสะพานนั้น...แล้วระเบิดก็ต้อง ตูมมมมมม....

     ต้องติดตามดูจริงๆ  แล้วจะคาดไปถึง ^^ ที่โพสนี่  แค่ส่วนเล็กๆเท่านั้น

จางวูและซูยอน


555 ท่าจุ้บน่ารักมาก ฉากนี้มีให้แอบยิ้มละ (กว่าจะมาเป็นจุ้บนี้)


ชินแทโฮและอีจางวู


ผู้กองอีจางวู


หมอคิมซูยอน


ร้อยโทชินแทโฮ



ในสนามรบ  กอดกัน ^^


โซจีซป พระเอกในดวงใจเลย ไม่ผิดหวังเลยค่ะโอป้า > <



       

1 ความคิดเห็น:

  1. เป็นละครที่ครบรสเหนือคำบรรยายจริงๆประทับใจที่สุด
    ได้อารมณ์ไม่มีขาดไม่มีเกิน ดูมาร่วมรัอยเรื่อง ยกให้เรื่องนี้ที่1 ไม่สงสัยเลยว่าทำไมพระเอกคนนี้ยังคงเปรี้ยงอยู่ทั้งๆที่วงการบันเทิงเกาหลีมีศิลปินใหม่ๆเยอะะแยะ สุดยอดค่ะ

    ตอบลบ